RSS

รู้สึกว่ายังไม่โดน

14 Mar

ไม่ได้เขียนบล๊อกมาหลายวันแล้วครับ …​ จริงๆแล้วมีเรื่องให้เขียนเยอะเลยนะ แต่ไม่รู้สิ เขียนร่างๆไว้แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เอามาลง

แบบว่าบอกไม่ถูกอ่ะนะครับ รู้สึกว่าเรื่องที่เขียนยังไม่โดน บทเขียนมันดูไม่ค่อยมีพลังเท่าไหร่ ….. คือผมไม่ได้ต้องการจะเขียนบทความให้มันดีระดับพลิกโลก หรือ ว่าคนอ่านแล้วเกิดความสว่างไสวในใจอะไรขนาดนั้นนะครับ เพียงแต่อยากจะเขียนเรื่องที่ผมรู้สึกโดน แต่ว่าเรื่องที่จะเขียนหลังๆนี้ผมรุ้สึกว่าไม่โดน (อย่างน้อยก็สำหรับผมอ่ะนะ)

ถ้าใครๆตามอ่านบล๊อกผมมาโดยตลอด คงพอจะสังเกตุเห็นว่า เรื่องที่ผมเขียนนั้น ส่วนใหญ่แล้ว ก็เป็นเรื่องที่ผมกำลังสงสัย หรือ สนใจตอนนั้นๆ พอผมไปค้นคว้าศึกษาแล้ว ก็เอามาเขียนเป็นบล๊อก เจตนาหลักๆก็คือเก็บเอาไว้อ่านเอง แล้วก็แบ่งมาให้อ่านด้วยกัน

แล้วเรื่องที่ผมเขียนเนี่ย ผมก็เขียนแต่fact ไม่ค่อยใส่ความคิดเห็นส่วนตัวลงไป เพราะผมว่า ผมคงยังไม่เก่งกาจรู้สึกซึ้งมากพอที่จะไปใส่ความคิดเห็นอะไรลงไปได้

ตอนนี้คงนิ่งๆ ไม่เขียนบล๊อกไปซักพักก่อนละครับนะครับ อีกไม่กี่วันคงจะได้กลับมาเขียนบล๊อกใหม่ ผมกะว่า จากนี้ไปผมคงไม่กระหนำ่เขียนบล๊อกแบบที่เคยๆทำมาแล้ว คงจะเน้นเขียนที่เรื่องที่ศึกษามาได้ละเอียดรอบคอบรอบด้าน คงไม่เขียนอะไรไปเรื่อยๆแบบที่เคยทำมา

ที่มาของรูปครับ http://tutor2u.net/blog/index.php/business-studies/tagged/tag/blogging/

 
3 Comments

Posted by on March 14, 2011 in ไดอารี่

 

Tags: ,

3 responses to “รู้สึกว่ายังไม่โดน

  1. เก๋

    March 14, 2011 at 18:09

    ผมชอบอะไรที่เป็น fact only มากเลยครับ เคยคิดว่าอยากจะทำเวปไซด์ที่รายงานข่าวแบบ fact-only และติดตามสถานการณ์ข่าวนั้นๆ ต่อไปจนจบว่าเป็นอย่างไรแบบ fact-only

    สังเกตว่าข่าวดังๆ ทั้งหลายมักเปื้อนด้วยความเห็น แถมพอคนเลิกเห่อก็ไม่มีใครสนใจติดตามต่อแล้วว่าเป็นอย่างไร จบแบบไหน ใครถูก ใครผิด เชื่อความเห็นคนเขียนข่าวชี้นำตอนแรกไปเสียหมด

    สนใจมาเวปด้วยกันไหมครับคุณตรัง แต่คงไม่ดัง เพราะคนไทยชอบดราม่า ^__^

    (เกี่ยวกับ blog ไหมเนี่ย)

     
    • Trang Suwannasilp

      March 14, 2011 at 19:11

      โอ้วน่าสนใจดีนะครับ แต่ผมไม่รู้ว่า ผมจะทำไหวหรือเปล่า แต่ถ้าทำแบบ Part Time เนี่ย ก็น่าจะช่วยได้นะครับ ^ ^”

       
  2. เก๋

    March 15, 2011 at 16:18

    ผมได้แต่คิดอย่างเดียว ไม่มีเวลาทำเหมือนกันแหละคุณตรัง ^^”

     

Leave a Reply

 
