RSS

เอมกับตรัง ตอนที่ 3

23 Dec

ต่อตอนสามค่ะ ^^

หลังจากที่ตรังกับเราหมั้นกันไปแล้ว พ่อแม่เราก็ใจดีนะ ไม่ได้เก็บเงินไว้ทั้งหมดหรอก ก็คืนให้เกือบหมด ให้เอามาไว้ตั้งตัวกัน เก็บไว้เล็กน้อยพอเป็นพิธีเท่านั้น แล้วตรังก็เริ่มซื้อบ้านซื้อรถ รูปบ้านนี่ดูได้จากอัลบั้มที่ตรังโพสต์ไว้ชื่อ “My house for Aim” ตรังตั้งใจแต่งบ้านมากเลย สวยน่ารักมาก ๆ ^^

ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะพร้อมแล้วที่จะแต่งงานกัน แต่จริง ๆ มันก็มีปัญหาอยู่บ้างล่ะ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่เราเองนะ

แต่ก่อนเราเคยได้ยินหรือดูหนังเรื่องเกี่ยวกับว่าพวกเจ้าสาวกลัวการแต่งงาน เราเคยคิดว่ามันไร้สาระมากเลย เคยแอบนึกว่าในใจด้วยว่า เจ้าสาวโรคจิตว่ะ แต่อืม เพิ่งมารู้ตัวว่าเราเองก็เป็นพวกประเภทนั้นนะ ไม่รู้ว่ากลัวอะไร แต่เรากลัวมากกก ลังเล สับสนไปหมด อาจจะเป็นพวกกลัวการเปลี่ยนแปลงมั้ง เราสับสนมากจนเริ่มมีปัญหากับตรัง ตรังก็ไม่เข้าใจเรา (ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะเราก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน ว่าทำไมกลัวมากขนาดนั้น) ก็พอดีกับที่ช่วงนั้นมันมีเรื่องอะไรหลาย ๆ อย่างที่เราเครียด ๆ อยู่ด้วย ปัญหาเริ่มจะมีตอนปีที่ 6 ที่เราไปเรียนต่อล่ะ คือปีที่ 7 ที่เรากับตรังคบกัน

ถ้าจะถามว่าคบกันแบบไกล ๆ นี่ยากที่สุดตอนไหน เราว่าก็ตอนช่วงท้าย ๆ นี่ล่ะ ยิ่งห่างกันนานแค่ไหน มันก็ยิ่งยากขึ้นเท่านั้น แค่ห่างกันเฉย ๆ ตัวห่างกัน ถ้าไม่นาน ก็ไม่ได้มีผลอะไรเท่าไรเลยนะ สำหรับเรากับตรัง แต่พอห่างกันนาน ๆ จนถึงจุดนึง มันจะเริ่มรู้สึกถึงความแตกต่างมากขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนมีกำแพงมากั้น อันนี้ล่ะที่น่ากลัว ถ้านึกภาพก็คือ เราก็เรียนมาตลอดหกปี ตรังก็ทำงานมาตลอดหกปี ตรังมีสังคมที่ทำงาน เราก็มีสังคมที่เราเรียนอยู่ อยู่ห่างกันคนละซีกโลก เวลาก็ต่างกัน สภาพแวดล้อมก็ต่างกัน นานเข้า ๆ ความคิดบางอย่างมันก็เริ่มจะต่าง ๆ กันไป มันไม่เหมือนกันแบบตอนที่เราเรียนจบกันมาใหม่ ๆ อันนี้ล่ะเป็นจุดที่น่ากลัวที่สุด แล้วมันก็มีเหตุอะไรหลาย ๆ อย่างที่ทำให้สถานการณ์มันยากขึ้นไปอีก คือเราก็เครียด ๆ เรื่องที่เราจะสอบดีเฟนพอดี แถมยังสับสน กังวลเรื่องที่จะแต่งงานด้วย เรื่องคิดมันมีมาก จนฟุ้งซ่าน คิดวนไปวนมา สับสน ไม่ค่อยเป็นเหตุเป็นผลเลย แล้วเวลาคนเราสับสน มันไม่ค่อยจะคิดเรื่องดี ๆ นะ มันมักจะฟุ้งไปในทางแย่ ๆ ซะมากกว่า

ตรังก็น้อยใจเรามากนะ ว่าตรังดีกับเราขนาดนี้แล้ว ตรังทำทุกอย่างเพื่อเรา ทำไมเรายังไม่มั่นใจอีก ทำไมยังกลัว ยังกังวล ตอนท้ายสุดที่เราอยู่อเมกา เราก็ยังไม่หลุดจากความกังวลเดิม ๆ นะ ไม่ว่าใครจะปลอบจะช่วยยังไง เราก็ยังคิดวนไปวนมาอย่างนั้นล่ะจนกระทั่งเราเรียนจบ แล้วก็กลับมาเมืองไทย…

จนพอได้กลับมาอยู่ด้วยกันกับตรัง ทุกอย่างก็ค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ เราก็มีความสุขขึ้นเรื่อย ๆ ชีวิตเราดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เรารักกันมากขึ้น ๆ ตรังดูแลเราอย่างดี เรามั่นใจว่านอกจากพ่อเราแล้ว คงไม่มีผู้ชายคนไหนรักเราได้เท่าตรังอีกแล้วนะ ตรังทำให้เรามั่นใจได้ขนาดนั้นเลย เราต้องขอบคุณตรังมากเลย ที่ที่ผ่านมาตรังพยายามรักษาความรักของเรากับตรังไว้อย่างดี ไม่ได้สับสนวกวนตามเราไปด้วย ไม่งั้นเราก็คงจะไม่มีัวันนี้นะ เรารู้สึกว่าเราโชคดีมาก ๆ เลยนะ ที่ได้เจอตรัง โชคดีที่ตรังรักเรา แล้วเราก็รักตรัง

ถึงวันนี้เราก็ไม่สับสนแล้วนะ ไม่กลัวการแต่งงานแล้ว จะแต่งงานกับตรัง แล้วก็จะไม่มีวันเปลี่ยนใจอีกแล้ว..

ยังไงก็ขอเชิญทุกท่านมาร่วมงานฉลองสมรสเรากับตรังในวันที่ 20 ก.พ. 2553 ด้วยนะคะ แล้วไว้จะส่งบัตรเชิญไปอีกทีค่ะ

 
7 Comments

Posted by on December 23, 2009 in Aim&Trang

 

7 responses to “เอมกับตรัง ตอนที่ 3

  1. Bas

    December 24, 2009 at 12:45

    ดีใจด้วยน้องทั้งสอง
    ก็ขอให้รักกันตลอดไป และเป็นกัลยานมิตรที่ดีของกันและกันจนถึงจบเลยนะครับ

     
  2. Trang Suwannasilp

    December 24, 2009 at 12:54

    ขอบคุณมากครับพี่ ^ ^

     
  3. เก๋

    December 29, 2009 at 09:38

    ยินดีด้วยล่วงหน้านะครับ คุณเอม+คุณตรัง ขอให้มีความสุขในชีวิตคู่ครับ🙂

     
  4. poom

    December 29, 2009 at 12:33

    รู้สึกดีที่ได้ร่วมรับรู้ในสิ่งที่ทั้งสองคนแบ่งปันและฝ่าฝันกันมานะครับ

    เชื่อเหลือเกินว่าการที่ตรังกับเอมมีธรรมะเป็นเข็มทิศให้ชีวิตอย่างนี้
    คงไม่มีบททดสอบอะไรในอนาคตที่ยากเกินกว่าจะพากันข้ามผ่านไป
    ยินดีด้วยจากใจครับ กับคู่บุญอีกคู่หนึ่ง ดีต่อกันให้มากๆ นะ
    ความสุขที่สุดของชีวิตคู่เราเชื่อว่าคือความสุขที่ได้ ‘ให้’ สิ่งดีๆ แก่กัน
    และได้มีโอกาสร่วมกัน ‘ให้’ สิ่งดีๆ กับคนอื่นๆ รอบข้างต่อไปด้วย

    ขอให้ทั้งคู่พากันเจริญยิ่งๆ ขึ้นไปใน ศรัทธา ศีล จาคะ และปัญญา :o)

     
  5. poom

    December 29, 2009 at 12:35

    พิมพ์ผิด…ฝ่าฟัน ไม่ใช่ ฝ่าฝัน😛

     
  6. Trang Suwannasilp

    January 2, 2010 at 21:50

    ขอบคุณมากๆจ้า ^ ^

     
  7. เตอร์

    January 30, 2010 at 05:37

    ยินดีด้วยนะครับ ขอให้มีความสุขและรักกันให้มากๆอย่างนี้ตลอดไป

     

Leave a Reply

 
