RSS

เอมกับตรัง ตอนที่ 2

22 Dec

มาต่อตอนที่ 2 ค่ะ ตามคำเรียกร้อง ^^

หลังจากเริ่มคบกันซักพัก เรากับตรังก็ต้องแยกย้ายกันไป เราไปเรียนต่อที่อเมกา ส่วนตรังทำงานที่ ปตท.สผ.

ตอนก่อนที่จะไปเรียนต่อ ก็ได้ยินหลาย ๆ คนมักจะชอบพูดกันว่า ถ้าต้องไปเรียนต่อต่างประเทศนะ 99% น่ะเลิกกันทั้งนั้นแหละ เราเองก็กลัวมากๆ เลย ว่าจะต้องเลิกกัน แต่ตรังมักจะคอยปลอบว่า ก็ 99% เลิกกัน เราก็เป็น 1% ที่จะไม่เลิกสิ ทำให้เรารู้สึกเชื่อมั่นขึ้นมาได้นิดนึงว่า อืม เรากับตรังอาจจะเป็น 1% ที่จะไม่เลิกกันก็ได้

เรายังจำวันที่เราเิดินทางไปอเมกาครั้งแรกได้อยู่เลย ตรังไปส่งเราที่สนามบินพร้อมครอบครัวเราแล้วก็เพื่อน ๆ เราหลายคน วันนั้นแม่ตรังก็ไปด้วย ก็ร่ำลากัน เราเศร้ามากเลยนะ ที่ต้องจากบ้าน แล้วต้องไปอีกนานเท่าไรก็ไม่รู้ แล้วก็ต้องแยกกันกับตรังแล้วด้วย ไม่รู้ต่อไปจะเป็นยังไงเลย แต่ตอนอยู่ที่ดอนเมืองเราก็พยายามไม่ร้องไห้นะ ไม่อยากให้ทุกคนเป็นห่วง พอไปถึงญี่ปุ่นเท่านั้นล่ะ ตอนนั่งรอเครื่อง เรารู้สึกคิดถึงทุกคนมาก ๆ เรารีบโทรกลับบ้านไปหาพ่อ แต่ก็ไม่ได้ร้องไห้นะ บอกพ่อว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไรนะ ไม่ต้องเป็นห่วง แล้วเราก็โทรหาตรัง เราร้องไห้คิดถึงตรังมาก ๆ เลย ทั้ง ๆ ที่ยังไปไม่ถึงอเมกาเลย ตรังก็คิดถึงเรามาก ร้องไห้กันใหญ่ พอได้ยินอีกคนร้องก็เลยยิ่งร้องกันเข้าไปใหญ่ แต่สุดท้ายก็ช่วยกันปลอบไปว่า ยังไงเราก็ยังติดต่อกันได้ ห่างกันไม่ได้แปลว่าจะต้องเลิกกันเลยนี่

พอเราเริ่มเรียนที่มหาลัย ต้องยอมรับว่าช่วงแรก ๆ เรายังปรับตัวไม่ค่อยได้ล่ะ ทั้งเรื่องเรียน เรื่องภาษา เรื่องตรัง เราคิดถึงตรังมาก ๆ จะว่าเราเป็นพวกจริงจังกับความรักมากก็ได้ คือห่างกันตอนแรก ๆ มันเหมือนจะขาดใจอ่ะ กว่าจะผ่านไปได้แต่ละวัน แต่ละคืน มันยากเย็นมาก ๆ โดยเฉพาะเวลาตรังไปออกทะเล ซึ่งเราก็แทบจะติดต่อไม่ได้เลย ก็จะคิดถึงตรังมาก ช่วงนั้นเราขยันเรียนสุด ๆ เพราะเชื่อว่าถ้าขยันแล้วจะเรียนจบเร็ว แล้วก็จะได้กลับบ้านไปอยู่กับตรัง ตรังเป็นแรงผลักดันที่สำคัญของเราเลยที่ทำให้เราอยากเรียนจบเร็ว ๆ แต่ก็นะ ความขยันอย่างเดียว ไม่ได้ช่วยให้จบเร็วขึ้นซักเท่าไรหรอก มันก็ขึ้นกับอะไรหลาย ๆ อย่าง สรุปว่าเราก็ไปเรียนต่อนานมากก รวมทั้งหมดโทเอกก็ใช้เวลา 6 ปี

เราเคยถามตรังตั้งแต่ก่อนจะไปว่าตรังจะรอเราได้หรอ มันนานมากนะ 5-6 ปีเนี่ย ตรังก็จะตอบทุกครั้งว่า ตรังรอได้นะ แล้วตรังก็ไม่คิดว่ามันนานมากเลย แค่ 5-6 ปี เทียบกับเวลาที่ต่อไปจะได้อยู่ด้วยกันอีก 40-50 ปี 5-6 ปีนี่ถือว่าเล็กน้อยมาก ตรังรอได้ ให้เราเรียนไปอย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องตรังเลย ระหว่างที่เราเรียนอยู่ ตรังเป็นกำลังใจที่ดีของเรามากเลย เราทำแล็บแล้วมันก็แย่ ๆ บ่อย ทุกครั้งตรังก็จะคอยปลอบใจ ให้กำลังใจ ตรังเป็นที่ปรึกษาที่ดีของเรามาตลอด เราเคยท้อแท้เรื่องเรียนมาก ๆ จนเืกือบจะเลิกเรียนไปแล้ว (ตอนปีที่สาม) แต่ตรังก็คอยให้กำลังใจ จนเราผ่านช่วงแย่ ๆ มาได้ตลอด

สิ่งที่เราประทับใจในตัวตรังมีเยอะมากจริงๆ ตรังเป็นคนดีมาก ๆ มีน้ำใจ ใจดี ชอบช่วยคน ตรังไม่เจ้าชู้ ตรังเป็นคนรักครอบครัว ดูแลครอบครัวตรังอย่างดี รักพ่อรักแม่ รักน้อง เป็นพี่ชายที่ดี ส่งน้องเรียนจนจบมหาลัย เราเชื่อว่าถ้าเราอยู่กับตรัง ตรังก็คงจะดูแลเราเป็นอย่างดี แล้วก็คงจะรักครอบครัวเรามากเหมือนกัน

มีครั้งนึง สมัยเรียนอยู่ตอนปีสี่ ตรังเดินไปกับเรา แล้วอยู่ดี ๆ ตรังก็พูดขึ้นมาว่า “เอม อีกห้าปีนะ ตรังอยากจะเก็บเงินให้ได้ซักล้านนึงนะ” หลายคนอาจจะพอนึกภาพออก ตรังตอนเรียนก็แต่งตัวค่อนข้างจะโทรม ๆ นะ ตัวผอม ๆ เรียนก็ไม่เรียน กำลังจะจบด้วยเกรดประมาณ 2.5 นิด ๆ ยังไม่ได้งานที่ไหนเลย นิสัยชอบกินเหล้า เฮฮา ไปวัน ๆ วันนั้นที่เราได้ยิน เราแทบจะขำเลยอ่ะ เราึนึกว่าตรังพูดเล่น เราก็ถามตรังซ้ำ อะไรนะ ทำไมอยู่ดี ๆ คิดขึ้นมาว่าจะเก็บเงินได้เป็นล้านในห้าปีน่ะ ตรังบอก ตรังไม่รู้ว่าตรังจะจบไปทำอะไรนะ แต่ตรังยังเชื่อว่าตรังทำได้นะ เราก็เฉย ๆ ไป ไม่อยากจะขัดอะไร

จากนั้นมา หลังจากตรังเรียนจบ ตรังก็ขยันทำงานเก็บเงิน ตรังขยันมากจริง ๆ ผิดกับตอนเรียนมากเลย อย่างที่เล่าว่าตรังส่งน้องเรียนด้วย ช่วยที่บ้านเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่ถึงกระนั้นพอผ่านไปไม่ถึงห้าปี ตรังก็ยังเก็บเงินได้ล้านนึงอย่างที่ตรังเคยตั้งใจไว้จริง ๆ ตรังดีใจมากเลยที่ตรังทำได้ตามที่เคยคิดไว้ แม้จะค่อนข้างคิดไว้เล่น ๆ ก็เหอะ แล้วตรังก็ตัดสินใจขอเราหมั้น โดยใช้สินสอดเป็นเงินน้ำพักน้ำแรงที่ตรังเก็บมาล้านนึงนี่ล่ะ แล้วเรากับตรังก็หมั้นกันในวันที่ 29 ธ.ค. 2550

 
Leave a comment

Posted by on December 22, 2009 in Aim&Trang

 

Leave a Reply

 
