RSS

เอมกับตรัง ตอนที่ 1

21 Dec

อย่างที่เราบอกไป เรากับตรังก็ใกล้จะแต่งงานกันแล้ว (วันที่ 20ก.พ. 2553) ซึ่งก็จะไปจดทะเบียนกันเร็วๆ นี้แล้วล่ะ วันศุกร์นี้เราก็จะเปลี่ยนนามสกุลเป็น สุวรรณศิลป์ แล้วนะ ก็ถือโอกาสนี้เขียนเล่าเรื่องราวระหว่างเรากับตรังเลยละกัน อาจจะยาวซักหน่อยนะ เพราะเรื่องราวรวมแล้วก็ประมาณสิบปีได้แล้วนะ

เริ่มเลยละกัน ขอย้อนอดีตไป…

เรากับตรังรู้จักกันครั้งแรกเมื่อสิบปีที่แล้ว ตอนกลาง ๆ ปี 2542 ตอนนั้นเรากับตรังเรียนอยู่ปีสอง ทำกิจกรรมเตรียมงานรับน้องคณะด้วยกัน จะว่าไปเราก็จำไม่ค่อยได้หรอกว่าวันที่เจอตรังวันแรกเป็นยังไง แต่ตรังเล่าว่าตรังจำได้ ตรังอยากรู้จักเรา อยากจะขอเบอร์โทรไปคุยด้วย แต่ไม่กล้าขอตรง ๆ เลยหยิบสมุดโทรศัพท์เล่มเล็ก ๆ ขึ้นมาแล้วบอกว่าขอเบอร์เพื่อน ๆ หน่อยละกัน แล้วก็ส่งสมุดนั้นเวียนให้เพื่อน ๆ เขียนชื่อ เขียนเบอร์โทรกัน พอได้เบอร์เรา ตรังก็เก็บไป จากนั้นตรังก็โทรมาคุยครั้งนึง เราก็ไม่รู้จะคุยอะไร ปกติเราก็เงียบ ๆ ไม่มีเรื่องคุย ตอนนั้นเราก็เลยบอกปัดไปว่าเราจะไปทำอย่างอื่น จากนั้นตรังก็ไม่โทรมาหาเราอีกเลย แต่ทำงานรับน้องตอนนั้นก็เจอกันเรื่อย ๆ ก็คุยกันเรื่อย ๆ รู้จักกันมากขึ้น ที่เรารู้สึกได้ก็คือตรังเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์มาก ๆ แล้วก็ช่างฝันมาก ๆ มีความฝันอะไรเยอะแยะไปหมด อยากทำอะไรนู่นนี่มากมาย

ตอนนั้นตรังก็ไม่ได้ชอบเราล่ะนะ พองานรับน้องจบไปก็ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไร เรียนก็คนละภาคกัน เจอกันในคณะบ้างแว็บ ๆ จากนั้นอีกเกือบปี ตอนนั้นอยู่ปีสาม ก็ไม่รู้ตรังนึกอะไรขึ้นมา เอาของขวัญมาให้เราวันวาเลนไทน์ เราก็แปลกใจมากเลย เราก็รับไว้ แล้วก็ไม่มีอะไร จากนั้นตรังก็ไม่ได้ติดต่ออะไรมาอยู่ดี เจอกันก็ทักกันตามปกติ เป็นอย่างนี้อยู่อีกประมาณปีนึง จนกระทั่งขึ้นปีสี่ ก็ยังแปลกใจเหมือนกันว่าอยู่ดี ๆ ตรังมาสนิทกับเราได้ยังไง เราจะรู้สึกว่าเราบังเอิญเจอตรังบ่อยมากขึ้น ตรังก็จะชวนคุยมากขึ้น แล้วหลังจากนั้นตรังก็มักจะบังเอิญกลับบ้านพร้อม ๆ เรา ทางเดียวกับเรา ก็นั่งรถตู้ไปลงเดอะมอลล์งามวงศ์วานด้วยกันบ่อย ๆ ได้คุยกันมากขึ้น

ตอนปีสี่เรากับตรังค่อนข้างจะทำกิจกรรมกันเยอะ ตอนนั้นเราทำงานค่ายฝ่ายสปอนเซอร์หาเงินเข้าค่าย ตรังทำงานเป็นประธานฝ่ายวิชาการ เป็นช่วงชีวิตที่เรียกได้ว่าเราเป็นเด็กกิจกรรมมากคนนึงเลยล่ะ เวลาเกินครึ่งของเราไปอยู่ที่งานค่าย ตอนนั้นเราคิดว่าปีสุดท้ายแล้ว เราก็อยากจะทำในสิ่งที่เราอยากทำ ก็เลยทุ่มเทเต็มที่เลยล่ะ ตรังเองก็เป็นคนทำกิจกรรมเยอะ ช่วงตรังอยู่ปีสี่ตรังผุดโปรเจคใหม่ ๆ ให้คณะเต็มไปหมด เช่น job fair ค่ายลานเกียร์ (ให้น้อง ๆ ม.ปลายมารู้จักคณะก่อนเลือกมาเรียน) และอื่น ๆ อีกมากมาย เรารู้สึกได้ว่าตรังเป็นคนกล้าริเริ่มอะไรใหม่ๆ ไม่ยึดติดอยู่กับรูปแบบเดิม ๆ แล้วก็เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์มากจริง ๆ เป็นพวกคิดนอกกรอบได้แบบสุดๆ จนทุกวันนี้ยังคิดว่าถ้าตรังไปเรียนสายอื่น พวกที่ต้อง creative มาก ๆ น่าจะรุ่งมากกว่ามาเป็นวิศวกรนะ 😀

จริง ๆ ถ้าดูเผิน ๆ ภายนอก ตอนนั้นตรังกับเราเหมือนต่างกันมากจริง ๆ เราค่อนข้างจะเรียบร้อย ขยันเรียน แต่ตรังจะเกเรมาก ไม่ค่อยเรียน ชอบทำกิจกรรม เรากับตรังต่างกันมากจนเพื่อน ๆ หลายคนมองว่าไม่น่าจะไปกันได้เลย จากนั้นมาเราก็เริ่มคุยกับตรังบ่อยขึ้น คุยแทบจะทุกวัน วันไหนตรังไม่โทรมา เราก็จะ นั่งรอ แต่เราก็เล่นตัวมากนะ ถ้าตรังไม่โทรมา เราก็ไม่โทรไป ตรังโทรมาตรังก็จะพยายามหาเรื่องมาคุยให้เราฟัง ชวนเราคุย บางวันก็มีนิทานตรังแต่งเองมาเล่าให้ฟัง ตรังแต่งนิทานเก่งมากแบบประมาณว่าเทียบพวกนักเขียนซีไรท์ได้เลยนะ ในความคิดเรา แต่งได้น่ารักแล้วก็ซึ้งสุด ๆ เราก็เริ่มรู้สึกดีกับตรังมากขึ้น ๆ เรื่อย ๆ

เวลาผ่านไปอีกหลายเดือน รุ่นเราก็เริ่มทำค่ายกัน คือไปสร้างสะพานกันจริง ๆ มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ทั้งสุขทั้งทุกข์ ทั้งเฮฮา ทั้งเถียงกันทะเลาะกัน อันนี้หมายถึงเพื่อน ๆ ด้วยกันด้วย ไม่ใช่แค่เรากับตรัง นับเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ ของเราช่วงนึงเลยล่ะ และแล้วสะพานก็สร้างเสร็จ เราทำพิธีเปิดสะพานกันวันที่ 9 มิถุนายน 2545 วันนั้นเราสนุกสนาน เฮฮา มีความสุขมาก ๆ

แล้วเราก็นั่งรถกลับกรุงเทพกัน เรายังจำทุกอย่างในวันนั้นได้อยู่เลย ตอนแรกเรานั่งกับเพื่อนคนนึง ซักพักเพื่อนคนนั้นลุกไป ตรังมานั่งแทน ตรังก็คุยไปเรื่อย ๆ แล้วตรังก็เริ่มคุยว่า เรียนจบกันแล้วก็คงต้องแยกย้ายกันไป ต่อไปตรังคงจะไม่มาบังเอิญเจอเราได้บ่อย ๆ อย่างนี้แล้วล่ะ ตรังอยากให้เรากับตรังคบกันจริงจังแบบแฟน ไปไหนมาไหนด้วยกันจะได้สะดวกใจ อยากให้พ่อแม่เรารู้ด้วยว่าตรังจริงใจ ไม่ได้คิดจะมาพาลูกสาวเค้าเที่ยวเล่นไปวัน ๆ แล้วตรังก็ยกเหตุผลต่าง ๆ มาอีกมากมาย มันดูเป็นเหตุเป็นผลมาก เราก็คุยกันอยู่หลายชม. ระหว่างทางในรถนั่นล่ะ แล้วเรากับตรังก็เริ่มคบกันวันที่ 9 มิถุนายน 2545 ล่ะ

 
3 Comments

Posted by on December 21, 2009 in Aim&Trang

 

Tags:

3 responses to “เอมกับตรัง ตอนที่ 1

  1. Trang Suwannasilp

    December 21, 2009 at 15:47

    เอามาจาก Note ของ เอมใน FB ครับ

     
  2. poom

    December 29, 2009 at 11:20

    Job Fair วิศวฯ ครั้งที่ 1 !!!
    ลืมไปแล้วนะเนี่ย…ว่าเราเคยช่วยกันจัดงานนี้นี่หว่า ตรัง

    จะบอกว่าตอนนั้นไม่ได้สมัครงาน แต่งานที่ทำอยู่นี้
    ได้เข้ามาทำเพราะเพื่อนไปสมัครไว้ใน Job Fair ครั้งนั้นแหละ
    เค้าโทรมาเรียกมันไปสัมภาษณ์แต่มันไม่เอา ให้เราคุยแทน
    ก็เลยได้งานตรงใจโดยไม่ต้องสมัคร อิ อิ

    ปล. อ่านแล้วนั่งอมยิ้่ม…ยังไงก็ยินดีด้วยนะเพื่อน

     
  3. Trang Suwannasilp

    January 2, 2010 at 21:52

    เหอๆ จริงๆแล้วตรังก็เกือบลืมไปแล้วว่าเคยทำจ๊อบแฟร์ แต่เอมเค้าจำได้ ^^

     

Leave a Reply

 
